ไอพีคีย์จับมือลาลิกาหนุนอาเซียนต้านสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์
โครงการไอพีคีย์ (IPKey) จากสหภาพยุโรปจับมือลาลิกา (LaLiga) สนับสนุนชาติอาเซียนต้านสินค้าปลอมและละเมิดลิขสิทธิ์
โครงการส่งเสริมการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับลาลิกาลีก สนับสนุนชาติอาเซียนต้านสินค้าปลอมและละเมิดลิขสิทธิ์ ชี้แฟนกีฬาจำนวนมากอาจคิดว่าการซื้อเสื้อกีฬาของทีมโปรดที่เป็นของปลอม หรือการรับชมเกมฟุตบอลช่วงสุดสัปดาห์ผ่านช่องทางละเมิดลิขสิทธิ์นั้นไม่มีความเสียหายใดๆ แต่ถ้าแฟนกีฬาต้องการสนับสนุนฮีโร่ในวงการกีฬาอย่างแท้จริงแล้ว ก็ควรเลือกซื้อสินค้าลิขสิทธิ์และรับชมผ่านช่องแพร่ภาพอย่างเป็นทางการเท่านั้น
ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดทางโทรทัศน์ในวงการกีฬาอาชีพโดยปกติต้องมีการจดสิทธิบัตรในการเผยแพร่เนื้อหาผ่านสื่อต่างประเทศ เพื่อการแพร่ภาพสดแบบความละเอียดสูงสู่สายตาแฟนกีฬาทั่วโลก ซึ่งเมื่อรับชมผ่านช่องทางออกอากาศหรือการถ่ายทอดออนไลน์อย่างเป็นทางการ แฟน ๆ จะได้สัมผัสถึงคุณภาพเนื้อหาที่ดีที่สุดเสมอ พร้อมทั้งได้สนับสนุนทีมโปรดของตนเองผ่านการเพิ่มยอดการรับชม ซึ่งตัวเลขนี้จะถูกใช้เพื่อจูงใจผู้สนับสนุนรายการและคิดค่าธรรมเนียมการจดสิทธิบัตรแพร่ภาพต่อไป
สำหรับรายรับจากการจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ก็มีความสำคัญไม่แพ้กันเพื่อสร้างวงการกีฬาที่มีคุณภาพ อีกทั้งชุดกีฬาปลอมโดยทั่วไปมักมีคุณภาพต่ำ ไม่ทนทาน และมักมีอันตรายต่อสุขภาพของผู้สวมใส่
ภายในบูธนิทรรศการไอพี คีย์ เซาท์อีสต์เอเชีย (IP Key Southeast Asia) และลาลีกา (LaLiga) ซึ่งจัดขึ้นในงานวันทรัพย์สินทางปัญญาโลกในประเทศไทย นาย โฮเซ่ มาเรีย กอเทอร์ ผู้แทนจากลาลิกาลีกประจำประเทศไทย กล่าวว่า รายรับจากสิทธิ์การแพร่ภาพทางโทรทัศน์และสินค้าลิขสิทธิ์มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการสรรหานักกีฬา การจัดหาอุปกรณ์ฝึกซ้อม การสนับสนุนทีมงาน และบริการอื่น ๆ ที่ช่วยให้ทีมมีความสามารถในการแข่งขัน
“หากแฟน ๆ ลาลิกาลีกรับชมเกมผ่านช่องออนไลน์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ก็เปรียบเสมือนพวกเขากำลังทำร้ายทีมฟุตบอลสเปนที่พวกเขารัก” นาย โฮเซ่ มาเรีย กอเทอร์ กล่าว “ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีช่องทางถูกลิขสิทธิ์สำหรับการรับชมแมตช์ในลาลิกาลีกมากมาย โดยเฉพาะแอปพลิเคชั่นบีนสปอตส์ (BeIN Sports) หรือช่องเคเบิ้ลในประเทศ”
สำหรับ ลาลิกา เป็นพรีเมียร์ดิวิชั่นหรือระบบการแข่งขันฟุตบอลชายระดับสูงสุดของประเทศสเปน ซึ่งรวบรวมทีมฟุตบอลชื่อดังไว้มากมาย อาทิ เรอัล มาดริด (Real Madrid) และ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (Barcelona FC) ซึ่งมีแฟนบอลในเอเชียติดตามอยู่เป็นจำนวนมาก
อ่านต่อไปที่ >> http://sukjai.over-blog.com/2019/06/-70.html
โครงการส่งเสริมการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับลาลิกาลีก สนับสนุนชาติอาเซียนต้านสินค้าปลอมและละเมิดลิขสิทธิ์ ชี้แฟนกีฬาจำนวนมากอาจคิดว่าการซื้อเสื้อกีฬาของทีมโปรดที่เป็นของปลอม หรือการรับชมเกมฟุตบอลช่วงสุดสัปดาห์ผ่านช่องทางละเมิดลิขสิทธิ์นั้นไม่มีความเสียหายใดๆ แต่ถ้าแฟนกีฬาต้องการสนับสนุนฮีโร่ในวงการกีฬาอย่างแท้จริงแล้ว ก็ควรเลือกซื้อสินค้าลิขสิทธิ์และรับชมผ่านช่องแพร่ภาพอย่างเป็นทางการเท่านั้น
ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดทางโทรทัศน์ในวงการกีฬาอาชีพโดยปกติต้องมีการจดสิทธิบัตรในการเผยแพร่เนื้อหาผ่านสื่อต่างประเทศ เพื่อการแพร่ภาพสดแบบความละเอียดสูงสู่สายตาแฟนกีฬาทั่วโลก ซึ่งเมื่อรับชมผ่านช่องทางออกอากาศหรือการถ่ายทอดออนไลน์อย่างเป็นทางการ แฟน ๆ จะได้สัมผัสถึงคุณภาพเนื้อหาที่ดีที่สุดเสมอ พร้อมทั้งได้สนับสนุนทีมโปรดของตนเองผ่านการเพิ่มยอดการรับชม ซึ่งตัวเลขนี้จะถูกใช้เพื่อจูงใจผู้สนับสนุนรายการและคิดค่าธรรมเนียมการจดสิทธิบัตรแพร่ภาพต่อไป
สำหรับรายรับจากการจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ก็มีความสำคัญไม่แพ้กันเพื่อสร้างวงการกีฬาที่มีคุณภาพ อีกทั้งชุดกีฬาปลอมโดยทั่วไปมักมีคุณภาพต่ำ ไม่ทนทาน และมักมีอันตรายต่อสุขภาพของผู้สวมใส่
ภายในบูธนิทรรศการไอพี คีย์ เซาท์อีสต์เอเชีย (IP Key Southeast Asia) และลาลีกา (LaLiga) ซึ่งจัดขึ้นในงานวันทรัพย์สินทางปัญญาโลกในประเทศไทย นาย โฮเซ่ มาเรีย กอเทอร์ ผู้แทนจากลาลิกาลีกประจำประเทศไทย กล่าวว่า รายรับจากสิทธิ์การแพร่ภาพทางโทรทัศน์และสินค้าลิขสิทธิ์มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการสรรหานักกีฬา การจัดหาอุปกรณ์ฝึกซ้อม การสนับสนุนทีมงาน และบริการอื่น ๆ ที่ช่วยให้ทีมมีความสามารถในการแข่งขัน
“หากแฟน ๆ ลาลิกาลีกรับชมเกมผ่านช่องออนไลน์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ก็เปรียบเสมือนพวกเขากำลังทำร้ายทีมฟุตบอลสเปนที่พวกเขารัก” นาย โฮเซ่ มาเรีย กอเทอร์ กล่าว “ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีช่องทางถูกลิขสิทธิ์สำหรับการรับชมแมตช์ในลาลิกาลีกมากมาย โดยเฉพาะแอปพลิเคชั่นบีนสปอตส์ (BeIN Sports) หรือช่องเคเบิ้ลในประเทศ”
สำหรับ ลาลิกา เป็นพรีเมียร์ดิวิชั่นหรือระบบการแข่งขันฟุตบอลชายระดับสูงสุดของประเทศสเปน ซึ่งรวบรวมทีมฟุตบอลชื่อดังไว้มากมาย อาทิ เรอัล มาดริด (Real Madrid) และ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (Barcelona FC) ซึ่งมีแฟนบอลในเอเชียติดตามอยู่เป็นจำนวนมาก
อ่านต่อไปที่ >> http://sukjai.over-blog.com/2019/06/-70.html
Comments
Post a Comment